Chủ Nhật, 12 tháng 7, 2015

[Nại Hà] - Chương 1: Phu Quân

Sau khi ta chết luôn luôn nghĩ, tốt xấu gì ta cũng là “Kinh thành đệ nhất mị,” lại chết trên mặt sông vùng hoang vu trở thành cô hồn dã quỷ, lại còn là thủy quỷ tán hồn chẳng ra sao, thực mất hết thể diện.


Trước đó vài ngày, ta cùng tiểu công tử của Hữu Đô Ngự Sử đại nhân gặp nhau, thế là nhìn thấy xuất thân của ta, lão cha nhà y sống chết không cho chúng ta ở cùng nhau, bà mẹ khuê tú của y tháng trước cũng lau cổ ba lần. Rốt cục y phá phủ trầm chu, mang núi vàng núi bạc cùng ta bỏ trốn, tái diễn truyền kỳ Đỗ Thập nương. Chúng ta gặp nhau cạnh bờ sông, lại nhanh chóng ngồi trên thuyền gỗ mà phong nguyệt tình nồng, ngự sử công tử nhìn ta với ánh mắt thâm tình, nâng mặt ta lên muốn gặm một cái, đúng lúc này ta lại không hiểu tình hình mà trung tiện một cái.

*phá phủ trầm chu: đập nồi dìm thuyền; quyết đánh đến cùng (dựa theo tích: Hạng Vũ đem quân đi đánh Cự Lộc, sau khi qua sông thì dìm hết thuyền, đập vỡ nồi niêu để binh sĩ thấy không có đường lui, phải quyết tâm đánh thắng̀) (QT)


Lần này cha mẹ y không tốt, cũng không thoát khỏi can hệ chuyện ta đắc tội lần trước.

Nếu cùng ngự sử công tử bái thiên địa bên trong thuyền, y chính là phu quân đời thứ ba của ta. Về phần hai người trước sao, theo cách nói của dân chúng thì là bị ta khắc chết.

Tệ nhất là, ngự sử công tử hôn hít thi thể ta nửa ngày, mới ý thực bản thân đang gặm người chết, cũng vì chấn kinh quá độ mà xuống cửu tuyền. Vì thế, ta gả cho bao chồng liền chết bấy nhiêu chồng, không chỉ mệnh khắc phu phát huy cực hạn, cuối cùng cả cái mạng nhỏ bản thân cũng phải bồi vào, thuận lý thành chương (rõ ràng hợp lẽ), từ kinh thành đệ nhất mị biến thành hoang thành đệ nhất quỷ.

Về phần ta chết như thế nào, đây là vấn đề rất tài tình. Đều nói kỹ nữ vô tình, con hát vô nghĩa, ta trong thanh lâu lăn lộn nhiều năm, lại hát hí khúc, cho nên vô tình vô nghĩa. Vậy nên cho dù không thủ tiết, cũng không có người đem ta vào lồng heo dìm xuống. Nhưng người đang làm quỷ đang nhìn, khi đang cùng ngự sử công tử tình chàng ý thiếp, ta qua khẽ hở của mui thuyền thây một bóng đen, hơn nửa đêm nên cũng không nhìn rõ, chỉ biết nó lướt nhẹ trên mặt nước. Vừa mở to mắt muốn nhìn rõ ràng, bóng dáng kia liền bay thẳng tới hướng mui thuyền. Khe hở chật hẹp đột nhiên bị kéo mớ, nhìn thấy một đôi mắt đẹp.

Cặp mắt kia như chứa tinh quang của bầu trời đêm, hình dạng vô cùng đẹp mắt, lại là xanh biếc thăm thẳm. 

Thấy một đôi mắt như vậy cùng làn da trắng âm u, thường nhân chỉ biết cảm thấy luống cuống, ta lại cảm thấy đã nhìn thấy ở nơi nào.

Còn chưa kịp nghĩ nhiều, khe hở hẹp kia liền hoàn toàn mở ra, một khuôn mặt người chết lách vào.

Ta cùng khuôn mặt người chết kia nhìn nhau thật lâu, không khỏi cảm khái: cô nãi nãi quả thật là chỗ để quan tài, chồng trước chết đi được hai năm ta mới bắt đầu mùa xuân thứ ba của mình, y sẽ rất nhanh mất mạng.

Cùng lúc đó, ngự sử công tử ôm lấy thắt lưng ta, mắt đầy nhu tình cầm lấy cằm ta: “Mị Nương, vì sao nàng không nhìn ta?”

Mắt thấy cái miệng của y sắp gần lại đây, một bóng đen qua mui thuyền đứng cạnh người ta. Ngự sử công tử dường như cái gì cũng không thấy, ta đã có cảm giác giam cầm khi quỷ đứng cạnh: “Chàng có nhìn thấy gì không?”

“Ta cái gì cũng nhìn không thấy, trong mắt ta chỉ có Mị Nương nàng.”

Ta tin y không nhìn thấy gì. Bởi vì bóng đen kia đã cúi đầu, thổi nhẹ một hơi trên mũi ta...

Lúc khôi phục lại ký ức, ta đã rời mui thuyền, trôi nổi trên mặt sông.

Không biết là trôi bao lâu, mặt sông trước mắt ta nhìn không giống lúc trước. Trên mặt nước không chỉ có u quang màu trắng, còn có hơn trăm bóng người trong suốt như ẩn như hiện. Bọn họ đi theo ánh đèn lồng vàng óng trên mặt nước, khi thì còn có thể xuyên thấu con thuyền đang đi qua. Mỗi lần xuyên thấu qua một con thuyền, đều có thuyền khách bên trong sương mù oán hận thời tiết thật lạnh gió thật lớn, chèo thuyền thật nhanh, nhanh hơn tốc độ đi rất nhiều.

Duy độc thuyền gỗ của ta cùng ngự sử công tử lẳng lặng lướt trên mặt sông, lộ ra ánh nến yếu ớt, như là xác chết trôi, như là nước chảy bèo trôi.

Hiện tượng thần quái khiến ta hoài nghi bản thân có phải đang ở trong mộng. Nhưng vừa quay đầu lại, đã thấy một bạch y công tử ngọc thụ lâm phong đứng bên cạnh.

Ta cùng hắn mắt to nhìn mắt nhỏ một lúc, rốt cuộc nghẹn ra một câu: “Ngươi là người hay là quỷ?”

Hắn rất không hợp hình tượng trừng mắt nhìn ta: “Nàng nói đi?”

Thần hình này so với lần cuối ta thấy hắn thì khỏe mạnh hơn nhiều lắm, ánh mắt cũng không màu lục, xem ra không phải quỷ. Nhưng ta tự mình giúp hắn nhập liệm hạ táng, cũng không phải người.

Có lẽ là bãi mộng.

Bất luận thế nào, hai năm xa cách ta cũng có chút tưởng niệm hắn. Ta thâm tình nhìn hắn, trong mắt tràn đầy nước mắt: “Phu quân, hai năm rồi, chàng chưa từng xuất hiện trong mộng thiếp. Bây giờ chàng rốt cuộc cũng tới.”

Ai biết phu quân không nể mặt, bộ dáng bệnh nặng tiều tụy tái nhợt vừa thấy đã thương lúc trước không còn sót lại chút gì: “Lúc trước nàng nói nếu ta chết, nàng lập tức đến mặc áo tang đi theo ta tới âm tào địa phủ, hiện tại cái gì vừa xảy ra?”

Ta thu lại nước mắt suy nghĩ, lại lệ nóng chảy dài: “Khi đó phu quân không phải đã nói ngàn vạn lần không thể làm chuyện ngốc sao?”

“Nàng không thể làm chuyện ngốc, nhưng ta đã chết được bao lâu mà nàng liền lén gặp đàn ông, làm mất hết thể diện của ta ở âm phủ!”

Xem bộ mắt tuấn tú của y trở nên như sát thần, ta nhịn một chút, chuẩn bị mỉm cười đám lại, nhưng hồi tưởng lại chuyện hai năm trước, vẫn không nhịn được mà gân xanh nhảy loạn: “Họ Thang, đủ rồi đó!”

Phu quân giật mình, vẻ mặt không tin nổi: “Nàng, nàng nói cái gì?”

“Không sai, ta quả thật chỉ làm quả phụ hai năm. Nhưng mà, lúc thành thân với chàng cũng không thắp nổi hai nén hương, ngay cả phòng cũng chưa viên phòng liền đá ta rồi. Nếu không phải vì giao tình giữa cha chúng ta lúc nhỏ, chàng cho là ta sẽ nguyện ý gả cho một tên sắp chết rồi khoác trên lưng danh hiệu ‘Đông Phương khắc phu’ này sao! Lão nương ta đối với chàng hết lòng quan tâm giúp đỡ!”

“Đông Phương Mị, nàng, nàng khá lắm. Đến bây giờ còn không biết hối cải, nàng, nàng khá lắm.”

Nhìn mặt hắn tái nhợt càng lúc càng trắng, còn nói liên tục hai lần ‘Nàng, nàng khá lắm’, trong lòng ta có chút áy náy --- rốt cuộc hắn là người chết, hơn nữa sinh tiền còn ngoan ngoãn nghe lời ta. Chỉ tiếc bây giờ hai ta âm dương chia cách, vẫn nên ai đi đường nấy, dương quan đạo và độc mộc kiều.

Đang nghiền ngẫm suy nghĩ phải tỏ ra dịu dàng, hắn lại giương mi, hòa nhã nói: “Không sao, Mị Nương, nàng luôn có loại tiểu tính tình này, cũng khéo là ta thích. Nàng thích ngự sử công tử kia cũng không thành vấn đề, dương thọ của nàng đều thuộc về y. Đã chết trở về bên người ta, ta cho nàng cơ hội sửa đổi.”

“Chàng đã nói vậy, chờ thiếp chết thì nói tiếp.” Ta chắp tay với hắn. “Phu quân, chúng ta giang hồ không gặp lại.”

“Phu nhân, nàng đã chết.”

"Cái gì?"

Phu quân than nhẹ một tiếng, thổi một hơi mới mui thuyền. Lều kia bị âm phong thổi lên, bên trong nằm một đôi thi thể người chết lạnh thấu người.

Ta trợn mắt há hốc mồm nhìn thi thể của mình cùng ngự sử công tử.

Lúc này, có một nữ quỷ ôm đầu mình vút qua, hai tay đặt đầu lên cổ, xảo tiếu thản nhiên: “Thang vương gia, lâu không gặp. Khó thấy người tới đây du ngoạn.”

“Ta tới đón phu nhân.” Phu quân nhẹ nhàng nắm vai ta, tư thái của đôi vợ chồng mới cưới hạnh phúc. “Đây là Đông Phương Mị lần trước ta đề cập qua, phu nhân của ta.”

Ta vẫn nhìn chằm chằm thi thể bản thân.

Một tên quỷ trạng yêu tăng cầm trạng hạt tím sâu kín niệm, thổi qua bên người chúng ta: “Lục đạo luân hồi, ác giả ác báo, xa thì đời con đời cháu, gần thì ngay đời mình. Yêu nghiệt này trời sinh khí khắc phu bao phủ, cuối cùng hiện thế gặp phải ma quỷ tướng công kéo xuống âm phủ trầm luân bể khổ, nam vô a di đà phật."

“Đại sư nói chuyện cần chú ý, cẩn thận ta bảo Diêm La lão đệ trừng trị người, cho ngươi người không ra người, yêu không ra yêu, quỷ không ra quỷ, vĩnh viễn không được siêu sinh.”

Mắt đẹp của phu quân trừng mắt nhìn yêu tăng ác bá, khiến yêu tăng sợ tới mức hạt châu đều rơi xuống mặt sống, ánh mắt nhìn ta còn nóng cháy hơn ngự sử công tử gấp trăm lần. Hắn vươn tay về phía ta, mỹ mạo không thua gì năm đó, trên mặt sông âm phong từng trận, chứa bao u hồn màu xanh bên trong, tác phong nhanh nhẹn, mi mục như họa:

“Phu nhân, không có viên phòng cũng chẳng sao. Đến, ta mang nàng tới âm tào địa phủ làm cho trọn vẹn.”
__________________________________________

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét