Thứ Ba, 7 tháng 7, 2015

[Đồng nhân TCCT] - Chuyện bánh trôi

Tên đầy đủ: Có truyền thuyết nói rằng, mười lăm tháng giêng hàng năm, ai chơi Vinh Quang sẽ biến thành bánh trôi.

Tác giả: Dasiv | Lofter

Edit: Ảo Tưởng Sức Mạnh.

Tôn Tường con mẹ con bị ghẻ lạnh quá. Không có thấy An Văn Dật nhưng mà có Song Hoa Trương Giai Lạc là được rồi.

Từng có một truyền thuyết, vào mười lăm tháng giêng hàng năm, những người chơi Vinh Quang sẽ biến thành bánh trôi.

Thật lâu thật lâu trước kia, người ta đã lưu truyền một truyền thuyết như vậy. Cứ mỗi lần tới ngày mười lăm tháng giêng, những người đánh Vinh Quang sẽ có một bộ phận biến thành bánh trôi, xuất hiện trên thị trường chờ đợi người mua. Hình như là số lượng mua bao nhiêu bao nhiêu sẽ quyết định gì đó, nhưng rốt cuộc truyền thuyết này có thật hay không, chúng ta không hiểu rõ.

Dù sao, chúng ta biết hay không cũng không quan trọng, Phùng chủ tịch biết là được. Không biết từ chỗ nào mà tin tức nghe nói Phùng chủ tịch tự tay ghi lại một bản bút ký được truyền ra, vì thế hiểu biết của chúng ta về chuyện kỳ quái này hoàn toàn là chuyện phiếm đô thị. Tuy rằng nét chữ run rẩy bên trên của Phùng chủ tịch nói cho chúng ta biết rằng, chủ tịch nên đi uống thuốc đi, nhưng vào giờ phút này, nhìn thấy một bản bút ký như thế, các vị mấy ai quan tâm?

Dựa theo bảng chữ cái, chúng ta tìm ra người thứ nhất mở ra xem.

Phần bánh trôi Bá Đồ.

Thành phần tạo thành như sau:

Bánh trôi Hàn Văn Thanh: bánh trôi nhân thịt cực lớn, oai phong lẫm liệt đặt ở giữa hộp. Người có thể cảm nhận được khí tức cường đại này nhất định không chút do dự lấy ra tiền mua bánh trôi Bá Đồ rồi cung kính đem về nha. Khi bánh trôi Hàn Văn Thanh quá hạn sẽ lộ ra một khoại khí thế "Dù gì cũng vậy cứ đến mà ăn đi!". Sau khi quyết định bỏ vào miệng, mọi người đều có thể lấy ra từ trong nhân bánh hai đồng tiền xu.

Bánh trôi Trương Tân Kiệt: Nghe đồn là một trong những bánh trôi bí ẩn của đô thị. Bánh trôi Trương Tân Kiệt phải trải qua bao quá trình chế biến ước lượng lặp đi lặp lại rồi mới được cho vào trong nồi. Nhưng do người ta không hài lòng hoặc độ mạnh yếu và góc độ dùng đũa hoặc thìa, cho nên mỗi lần bánh trôi Trương Tân Kiệt làm xong đều dứt khoát bị ném hâm lại lần nữa cho đến khi luộc nát hết. Nghe nói đến nay, trong nhân của Trương Tân Kiệt chứa cái gì vẫn là câu đố chưa thể giải của nhân loại.

Bánh trôi Trương Giai Lạc: Bánh trôi đậu đỏ được chế biến khéo léo, nếu được người gắp ra ăn một nữa, sẽ phát ra tiếng động phốc phốc như đang khóc, nếu để toàn bộ vào miệng thì khi nhân vỡ sẽ khiến người ta cảm thấy trong miệng như có mưa bom bão đạn. Cho dù bị người khác vừa yêu vừa hẫn, bánh vẫn mang giấc mơ "Trở thành bánh trôi yêu thích nhất", nhưng do nhiều lần phát sinh chuyện ngoài ý muốn khi ăn, nên trở thành bánh được ăn nhiều thứ hai, còn được gọi là bánh trôi may mắn hạng E.

*may mắn hạng E, lucky E, hình như là thuật ngữ trong game Fate hả? Mình không chơi nên không rành.

Phần bánh trôi Lam Vũ.

Bánh trôi Dụ Văn Châu: bánh trôi nhân mè đen, ôn hòa thong dong. Đối với phương pháp luộc bánh rất không thành thạo của con người cũng vô cùng khoan dung, không hề trách móc nặng nề quá phận, nhưng mà mỗi lần mọi người đối mặt phân vân có nên ăn hay không cái bánh Dạ Văn Châu luộc không đủ lửa này, nhất định sẽ có giọng nói ôn nhu bên tai: "Không nên lãng phí thức ăn, phải ăn sạch đấy." Bởi vậy, ai ai cũng lưng phát lạnh, nuốt sạch bánh trôi Dụ Văn Châu.

Bánh trôi Hoàng Thiếu Thiên: bánh trôi bơ lạc với khả năng di chuyển tốt nhất trong các bánh trôi. Mỗi lần đều được cả thành phố tìm kiếm, đứng vị trí hàng đầu trong việc thay thế bánh trôi Dụ Văn Châu thử nước ấm. Nếu nước không có độ ấm lý tưởng, thì lúc xúc ra đĩa nhất định sẽ nhảy lên, bơ lạc nóng bỏng cũng sẽ nứt ra từ nhân, phun vào mặt người nấu nước, không thể khống chế. Bởi vậy, không ít người đem bánh trôi Hoàng Thiếu Thiên đi làm lạnh rồi mới ăn, đáng tiếc kết cục cuối cùng thường thường là bị người ta quên mất.

Bánh trôi Lư Hãn Văn: Là bánh trôi hoạt bát giống như Hoàng Thiếu Thiên, nhân rất thơm. Vô cùng ngọt ngào khiến người ta yêu thích. Luôn chạy loạn khắp đĩa đợi tới khi bánh trôi Lưu Tiểu Biệt của bên Vi Thảo ra đĩa, rồi dính vào luôn đợi người khác ăn, hình như mục đích chân chính của bánh chính là phải quyết thắng bại một phen về mùi vị với bánh trôi Lưu Tiểu Biệt, quả thật là một bánh trôi hoạt bát nha.

Bánh trôi Trịnh Hiên: bánh trôi sơn tra đúng quy củ, mỗi lần gặp phải nồi đang sôi cũng giống như Alexandros đại đế. Không giống như Hoàng Thiếu Thiên chủ động nhảy vô nồi, nhưng đến lượt mình vẫn sẽ chuẩn bị trạng thái tốt nhất để rơi vào nước chờ nấu chín. Được người khác đánh giá là một trong số ít những bánh trôi bình thường.

Phần bánh trôi Luân Hồi.

Bánh trôi Chu Trạch Khải: nghe đồn là bánh trôi bí ấn thứ hai ở thành phố. Nghe nói là bởi vì có nhiều thứ muốn biểu đạt cho nên trong nhân rất phong phú, cũng chính vì thế mà khi nấu chín chỉ còn da thôi, còn tột cùng thì nhân có cái gì người ta không biết, là một câu đố chưa thể giải cùng với nhân của bánh trôi Trương Tân Kiệt.

Bánh trôi Tôn Tường: Bánh trôi đáng sợ nhất năm! Rất vội vã muốn người ta cho mình một cái nhân hoàn mỹ. Bởi vậy mẫy lần đều là kẻ đầu tàu gương mẫu nhảy vào nồi, nhưng cũng do quá mức vội vàng thường xuyên xuất hiện loại chuyện đáng sợ kiểu lấy nhầm bột ớt cho vào nhân. Cho nên bị người khác gọi là bánh trôi ngu ngốc đã không lịch sự đầu óc tầm thường.

Bánh trôi Đỗ Minh: Bánh trôi hoa hồng khao khát biểu đạt tình yêu. Mỗi lần đều tính toán kiên trì cố gắng đến nồi bánh trôi Hưng Hân, nhưng mà thật đáng tiếc, bánh trôi Đường Nhu không xuất hiện lúc bánh trôi Đỗ Minh ở đó. Thế nên mỗi lần chỉ đành mang vị ngọt của hoa hồng cho người, câu chuyện tình yêu đến nay chưa có kết quả, thật vô cùng đáng tiếc.
Phần bánh trôi Vi Thảo.

Bánh trôi Vương Kiệt Hy: bánh trôi nhân hương thảo với khả năng bói toán ăn hay không ăn, tuy tác dụng phụ là có thể ngày hôm sau mở mắt phát hiện hai mắt mình biến thành hình 0. o. Coi nhiệm vụ của mình là phải giúp toàn bộ bánh trôi Vi Thảo được nấu chín thuận lợi, luôn kiên nhẫn giảng giải bánh trôi nhà mình các vị phải làm sao mới là ngon nhất. Sau khi nói một lời ý nghĩa sâu xa với bánh trôi Cao Anh Kiệt ("Phải gánh các tương lai của bánh trôi Vi Thảo đó, Anh Kiệt") thì rất nghĩa khí nhảy vào trong nồi, thường xuyên bị người gọi là bố của nhóm bánh trôi Vi Thảo.

Bánh trôi Cao Anh Kiệt: Giống như Vương Kiệt Hy, là bánh trôi hương thảo, là hàng mẫu mới. Mỗi lần chứng kiến cảnh bánh trôi Vương Kiệt Hy nhảy vào nồi cũng vô cùng đạo nghĩa nhảy vào, hy vọng mình cũng được nấu lên với mùi vị tốt nhất, là bánh trôi không ngừng cố gắng, vì "suy tính cho tương lai của bánh trôi Vi Thảo".

Bánh trôi Lưu Tiểu Biệt: bánh trôi sữa có tốc độ nấu chín nhanh tới mức phi khoa học. Mỗi lần đều chín nhanh thật nhanh nằm trong nồi chờ người ăn, nhưng tốc độ tự nhận là rất nhanh kia lại hại thân bị bánh trôi Lô Hãn Văn của bên Lam Vũ dính lấ, do đó bị múc chung ra, rồi mồi lần đều cảm khái trình độ đáng ghét của bánh trôi Lô Hãn Văn, nhưng lần nào cũng dính lấy nhau.

Phần bánh trôi Hưng Hân

Bánh trôi Diệp Tu: Bánh trôi mè đen, qua làn da trắng trắng mờ mờ có thể nhìn thấy phần nhân đen ngòm đáng sợ. Mỗi lần đều có thể linh hoạt tránh đi đũa thìa cùa người khác, rồi chỉnh cho con người ngu xuẩn tới gần chết. Thật vất vả lắm mới quơ được một lần, cắn xong lại thấy thất vọng, dĩ nhiên là cùng em của bánh trôi Diệp Tu, bánh trôi chocolate Diệp Thu cũng muốn lăn lộn. Đúng là bánh trôi châm biếm người khác muốn làm người ta tức chết. Chỉ là người mua rất nhiều.

Bánh trôi Ngụy Sâm: Bên ngoài đen tới đáng sợ, nhân bên trong còn đen đáng sợ hơn. Ai nấy cắn một miếng thì cả nhân và da đều trộn lại, do đó không thể phán đoán khi cho nhân có phải cắt xén nguyên liệu không, chửi cũng không thèm để ý, khiến mọi người vô cùng phẫn nộ. Bị người ta đánh giá là bánh trôi đen tối nhất, vô sỉ nhất, lòng dạ hiểm độc nhất.

Bánh trôi Bao Vinh Hưng: Bánh trôi nhân chanh sôi nổi mạnh mẽ, vừa ăn đã cho người ta cảm giác vô cùng mới lạ, nhưng mà cũng bởi vì quá hoạt bát mới lạ mà thường xuyên rơi rớt, ví dụ như lúc này đây, bánh nhân chanh còn đang lăn lộn trong đống mù tạt.

Bánh trôi Kiều Nhất Phàm: Bánh trôi nhân sen ôn hòa, ngay từ đâu đã rất lo lắng về mức độ yêu thích của mình do đó đã tự ty, nhưng rồi vì có thái độ tốt và mùi vị ngon mà nhận khen ngợi, nghe nói bên cạnh bánh trôi Kiều Nhất Phàm luôn mang một tờ giấy nhỏ ghi chú nên làm gì khi ăn bánh trôi, được người ta đánh giá là bánh trôi tri kỷ nhất.

Phần bánh trôi Nghĩa Trảm.

Bánh trôi Tôn Triết Bình: bánh trôi tiền giấy đoan trang khí phác, nhân hợp thành từ đồng bảng Anh bọc lấy đồng Franc Thụy Sĩ. Nhận thấy đốt tiền là phạm pháp, quý như thế nên thường bị mua về nhà làm vật tượng trưng cho vào ngăn tủ. Thường xuyên được đặt trong hộp với bánh trôi Trương Giai Lạc, không nỡ ăn.

Bánh trôi Lâu Quan Ninh: giống như trên, chẳng qua là đồng Dollar và đồng Euro. Vẫn là vật phẩm xa xỉ tới mức không ai chấp nhận nổi. Cùng với hắn còn có bốn bánh trôi tiền mặt thường xuyên tự động dọn đường, cho bánh trôi Tôn Triết Bình và bánh trôi Trương Giai Lạc có không gian thoải ái ở cùng nhau. Thực ra là một đám bánh trôi vô cùng thấu tình đạt lý, tuy rằng không thể cho vào nồi.

Cùng với mấy chuyện quái dị không biết thật giả này, một năm nữa đã khép lại. Phùng chủ tịch không khỏi suy nghĩ, năm nay tại sao không có lấy một nồi bánh trôi chứ, ngày mười lăm tháng giêng này ông vẫn cõi lòng đầy mong chờ muốn mở vung nồi, sau đó mặt cười tươi lật vung nồi lên.

"Tôi không bao giờ... ăn bánh trôi nữa!!!!!!"

"Chủ tịch ngài đi uống thuốc đi!"

Ai, lại là một năm ném nồi đi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét