Thứ Tư, 5 tháng 8, 2015

[Đạo mộ bút ký] Phân tích Giải Vũ Thần qua 26 chữ cái tiếng Anh

Lan man trước khi vào đề

Trước khi nói tới Giải Vũ Thần, chúng ta phải nói tới Đạo Mộ Bút Ký. Đạo mộ bút ký là một tiểu thuyết thể lọai trộm mộ, phiêu lưu, mạo hiểm, kinh dị, kì bí của tác giả Nam Phái Tam Thúc, sáng tác vào năm 2006. Nhưng giờ thì có lẽ ai cũng biết rồi bởi vì đã có film. Nhưng nếu bạn thích đọc nguyên tác, thì mời vào đây. Vậy thì Giải Vũ Thần là ai? Giải Vũ Thần là tên thật của Giải Ngữ Hoa. Người người gọi ảnh là Đại Hoa Tiểu Hoa gái tánh dễ thương như thế nào không cần biết, hay nghe lời Ngô Tam gia gọi ảnh là sơ mi áo hồng cũng được, tên thật của ảnh là thế đó. Biết điều tôi tiếc nhất ở Đạo Mộ Bút Ký là gì không? Là Hoa gia xuất hiện quá muộn, tập 7 chương 5 mới thấy cái mặt anh trong khi nhà học Giải từ Giải Liên Hoàn người yêu chú Ba tới Lão Dương huhu
Giới thiệu sơ lược:

Tên: Giải Vũ Thần

Biệt danh: Giải Ngữ Hoa, Đại Hoa, Tiểu Hoa, Hoa nhi gia, anh Tiểu Hoa, Tiểu Cửu gia, Giải đương gia, con trai nhà họ Giải.

Sinh năm 1978, chiều cao 178cm.

Tuổi: 26

Nghề nghiệp: Giải đương gia của Lão Cửu Môn

Sở trường: Dịch dung, súc cốt công, võ nghệ cao cường, diễn hí khúc.

Theo lời của Tam Thúc thì là : Giải tiểu công tử, vương tử đạo mộ

Mình nhớ Tiểu Hoa có nói một câu: "Nếu dây thanh của tôi bị hỏng, thì sẽ không thể hát hí khúc, rất nhiều cô gái sẽ thương tâm."
Dạo trước lượn lờ thấy bài phân tích Trương Khởi Linh và Ngô Tà qua 26 chữ cái mới nhớ ra là 'a hình như Hoa gia của mình cũng có một bài' thế là mò lại mò lại. Cơ mà nó ngắn quá, số nhân vật phụ khổ vậy đấy. Đời mình đọc truyện chỉ liêu xiêu vì nhân vật phụ mới đau đớn chứ. Thế là bạn này đập bàn, quyết chí edit vì Hoa gia.

Tam Thúc nói:
Tiểu Hoa xuất hiện rất đột ngột, với tôi mà nói, rất đột ngột. Cứ như vậy, ngay từ mấy chữ đầu, nhân vật này dù thấy cũng không trụ được. Tôi nghĩ viết cậu ta thành nhân vật phụ thì không được rồi, cậu ta trong trang sách cứ như cố chấp chạy như điên vậy

Tiểu Hoa là một... nói thế nào nhỉ, cậu ta giống như là một người bạn chơi đùa thời thơ ấu. Nhưng cậu ta phải tiếp nhận nhiều hơn bạn, cậu ta đi trước bạn, còn bạn ở phía sau nhìn cậu ta đi. Sau đó khi bạn thấy Tiểu Hoa cũng như thấy chính mình, chợt nhận ra chuyện cả hai cùng trải nghiệm trong cuộc sống tương tự cỡ nào.

Dưới áp lực, Tiểu Hoa phải tiếp nhận rất nhiều điều mình không muốn thừa nhận, làm nhiều chuyện không muốn làm. Sau đó, bạn cũng có lúc đi trên con đường như thế, bạn thấy thương hại cậu ta, nghĩ cậu ta rất đáng thương, đồng thời, Tiểu Hoa mạnh mẽ không ai sánh bằng, vô cùng mạnh. Đây là một loại tình cảm vô cùng phức tạp, tôi nghĩ thứ tình cảm này rất khó hình dung.

Lúc suy nghĩ cách Tiểu Hoa nói chuyện, trên người tôi thực sự nổi da gà, bởi vì tôi nghĩ cậu ta rất chân thực, kỳ thực, tôi rất muốn trong đời mình sẽ xuất hiện một người như vậy, người như vậy tuyệt đối sẽ không hại tôi. Tiểu Hoa tuyệt đối sẽ không hại Ngô Tà, bởi vì cậu ta nhìn Ngô Tà, giống như thấy mình khi còn bé, năm đó cậu ta cũng trải qua chuyện như thế, cậu ta sẽ muốn bảo vệ Ngô Tà, ham muốn này là do bẩm sinh rồi. Nhưng đồng thời, cậu ta cũng không hy vọng thế... Cậu ta biết Ngô Tà muốn trở nên mạnh mẽ, vậy thì chỉ có một con đường thôi, nhưng đồng thời cậu ta lại phản đối con đường Ngô Tà đi.

Cho nên, đối với Ngô Tà mà nói, Tiểu Hoa là chỗ có thể dựa vào, so với Tiểu Ca, cậu ta càng có tình người hơn. 
Hoa gia của emmmmmmmmmmmmmmm. Bảo sao em ship Hoa Tà =)))))))))))

Tui nhớ có artist Kagalin vẽ Hoa gia rất đẹp

6609c93d70cf3bc762303b3fd100baa1cd112a35



Actor. Diễn viên

Anh là diễn viên. Trên đài diện áo đỏ khuynh nước khuynh thành, dưới đài diễn đương gia Giải gia ngoan tuyệt vô cùng. Chỉ là anh không còn cách nào trở lại vẻ thiên chân vô tà ngày trước.



Beautiful. Tuyệt mỹ

Anh từ nhỏ lớn lên xinh đẹp, nhưng không có nghĩa là anh nhu nhược. Anh tuyệt mỹ, đó là điều không thể nghi ngờ.



Cellphone. Điện thoại di động

Chiếc điện thoại di động rất ít khi rời khỏi người, ngoài trừ lần đó đi vào cổ mộ để đưa tin cho Ngô Tà. Anh thích chơi trò Tetris của Nga, vì trò chơi này không cần dùng não. Nếu cả trò chơi mà cũng phải suy tính, thì đúng là mệt quá rồi.



Distrust. Không tín nhiệm

Trở thành chủ nhân Giải gia, anh đã định sẵn là không thể hoàn toàn tín nhiệm bất cứ ái.

Ensconce. Ẩn giấu.

Thứ anh giấu đi rất nhiều. Mà nhiều nhất, chính là suy nghĩ và tình cảm chân thực nhất.

Fox. Hồ ly

Anh vẫn rất thông minh, và giống như hồ ly, đều vì bản thân mà an bài xong xuôi tất cả.

Guard. Bảo vệ

Anh dùng mười năm, bảo vệ người bạn thuở nhỏ chờ ngày gặp lại, cuối cùng không được tin tưởng. Anh dùng cả đời bảo vệ Giải gia, kết quả sao, vẫn còn đang chờ...



Household. Gia tộc

Giải gia là tất cả những gì anh có. Tám tuổi trở thành Giải đương gia, vì Giải gia dốc hết tất cả, tính toán đất cả. Sống là người Giải gia, chết vào mộ Giải gia.



Independent. Độc lập

Anh chưa từng dựa dẫm vào ai, tất cả của Giải gia đều chính anh tạo dựng. Từ năm đó khi tiếp nhận Giải gia, anh đã không còn là cậu bé nũng nịu năm đó.

Jeweller. Thương nhân đá quý

Công ty của anh phụ trách bán ra đá quý. Nhưng anh không nhìn đá quý, bởi vì nếu nhìn, nhiệm vụ càng trở nên gian khổ.

King. Vua

Anh là vua, không phải là nữ vương mà mấy kẻ vẫn nghĩ. Sau đó anh sẽ đi hạ đấu, không ngạo kiều không nhu nhược. Vì anh là vị vua chân chính, là đứa trẻ có tiền đồ nhất trong các đồng lứa của  Cửu môn.



Lonely. Cô đơn

Lời hoa tịch liêu, đời này của anh, đã định trước chỉ có một mình đi hết



Midget crabapple. Tây Phủ Hải Đường

Nghệ danh của anh là Giải Ngữ Hoa. Người nói mấy đời không ai giải lời hoa, hoa tự giải ngữ ai có hay.

Nine. Cửu

Giải gia đứng hàng thứ chín trong Lão Cửu môn, anh là Tiểu Cửu Gia. Áo hoa trút bỏ, hồng nhan tẫn phai, chỉ có Cửu môn Giải cửu gia điên cuồng.



Occasional. Ngẫu nhiên

Đối với Tam thúc mà nói, anh là nhân vật phủ, xuất hiện ngẫu nhiên. Thế nhưng đóa Giải Ngữ Hoa này dù ngẫu nhiên xuất hiện, lại khiến tim mọi người cùng đập, từ đó sao còn có thể từ chối mà giải ngữ hoa.

Pink. Phấn hồng

Hồng nhạt là dấu hiệu của anh. Áo sơ mi phấn hồng, di động phấn hồng. Nhưng hồng nhạt không phải là màu sắc yêu thích nhất, anh chọn hồng nhạt chỉ là muốn không để ai thấy vẻ khẩn trương.

Quick: Nhanh nhẹn.

Thân thủ của anh là không thể nghi ngờ. Ngay cả Trương Khởi Linh cũng hiểu rằng 'quá nguy hiểm'. Khi hát hí khúc, khi nhảy tường, phải đánh đổi bao nỗ lực, trải qua bao gian khổ đây?

Rye.. Thân sĩ

Anh đã nói qua, gia huấn Giải gia không tính toán với phái nữ, cho nên anh luôn đối xử ôn hòa với phụ nữ phe địch.

Smile. Miệng cười

Anh lúc nào cũng cười, cười xấu xa cười phúc hắc. Là bởi vì không thể ở trước mặt người khác, lộ ra vẻ yếu đuối của chủ nhân Giải gia



Trustworthy. Thủ tín

Chữ tín của anh là không thể nghi ngờ. Hạt Tử liều chết vì anh mà tới Sa Hải bảo vệ Ngô Tà, bởi vì hắn biết anh luôn luôn giữ chữ tín, có thể tin tưởng anh.



Unusual. Phi phàm

Trên sân khấu, anh là Giải Ngữ Hoa, cũng là chủ nhân Giải gia Giải Vũ Thần, tất cả đều định trước anh sống là người phi thường. Nhưng anh vì Giải gia, vô cùng dứt khoát



Vizard musk. Mặt nạ

Anh đưa Ngô Tà mặt nạ da người, để Ngô Tà hóa trang thành chú Ba, cũng nói cho Ngô Ta biết, mặt nạ mang quá lâu sẽ không bỏ được. Cũng giống như chính anh, nhỉ? Mặt nạ tô son trát phấn bằng vinh quang, có thể để tôi tháo xuống cho anh không, Hoa nhi gia thân ái?



Without. Tuyệt tình

Anh nói, gia huấn Giải gia là vứt bỏ tình người; anh nói, vì mình có thể vứt bỏ đồng bạn, anh không phải người tốt. Nhưng cuối cùng lại vì bạn từ nhỏ mà suýt chút nữa táng thân đáy mộ. Có thể nói, anh chưa đủ tuyệt tình.



Xyloyruph. Tranh khắc gỗ.

Ngô Tà nói, khi còn bé anh mặc đồ nữ, đuôi ngựa khẽ khàng lay động, xinh đẹp giống như bé gái từ bức họa chạy ra.



Youth. Thanh xuân

Thanh xuân của anh đã chôn vùi trong mâu thuẫn Giải gia. Anh không nói gì, chỉ đứng một mình, nhìn lòng người dễ dàng thay đổi. Cho dù, anh còn rất trẻ.



Ziy-zay. Phức tạp.

Cuộc sống của anh rất quanh co. Nhưng anh sinh ra ở Giải gia. Vì anh là Giải Vũ Thần. Anh sẽ cười mà đối mặt với con đường phức tạp này, sau đó không chút do dự mà san bằng họ.







Tui thề tui không có fangirling gì cả =)))))))))))

1 nhận xét:

  1. chủ nhà cho mị mượn đăng lên blog cá nhân được k? Sẽ dẫn nguồn đầy đủ. Mị cuồng Hoa Hoa quá nên muốn sưu tầm các bài viết về ảnh.

    Trả lờiXóa